I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

– Thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch;

– Các cá nhân, nhóm cá nhân trong độ tuổi thanh niên là người nước ngoài có dự án khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực du lịch;

– Đối tượng dự thi có thể đăng ký theo hình thức thi cá nhân hoặc nhóm (một nhóm không quá 03 người dự thi);

– Thành viên Ban tổ chức không được tham gia dự thi.

II. HÌNH THỨC TỔ CHỨC

Cuộc thi sẽ tổ chức thành 03 vòng: Vòng Sơ khảo, vòng Chung khảo, và vòng Chung kết.

1. Vòng Sơ khảo

a. Thời gian, địa điểm

– Thời gian: Từ ngày 05/7- 05/8/2019

– Địa điểm: Toàn quốc

b. Nội dung

– Tác giả, nhóm tác giả gửi hồ sơ tham dự Cuộc thi tại địa chỉ website: startuphunt.vn

– Hồ sơ bao gồm: Form đăng ký, đường link Google drive bài thuyết trình về sản phẩm (định dạng powerpoint).

– Ban Tổ chức thẩm định, công bố kết quả 20 dự án được tham gia vòng 2 vào ngày 07/8/2019 trên website: startuphunt.vn

– Gợi ý về nội dung trình bày ý tưởng, dự án:

Phần 1: Thông tin chung (Từ 1 đến 2 trang)

+ Khái quát về dự án: Giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện; mô hình doanh nghiệp hướng đến; quy mô dự án…

+ Phân tích thị trường: Phân tích bối cảnh chính trị – kinh tế – xã hội để xây dựng dự án; đánh giá thị trường; phân tích đối thủ cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh của dự án; phân tích cơ hội, rủi ro, yếu điểm cạnh tranh và cách khắc phục, đặc biệt là công nghệ ứng dụng, …

Phần 2: Kế hoạch kinh doanh, công nghệ ứng dụng (không quá 5 trang)

+ Nguồn vốn đầu tư cho dự án; trang thiết bị, mặt bằng, các chi phí khác

+ Bộ máy nhân sự: phương thức quản trị nhân sự; tổ chức bộ máy.

+ Kế hoạch tiếp thị: phương án truyền thông, marketing.

+ Kế hoạch tài chính trong 03 năm đầu; phương án thu hút vốn tạo nguồn tài chính để mở rộng dự án

Phần 3: Kế hoạch xâm nhập thị trường (không quá 1 trang)

+ Tổ chức kinh doanh, loại công nghệ ứng dụng cho sản phẩm, kênh phân phối, xây dựng giá bán, các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Phần 4: Định vị thương hiệu (không quá 1 trang)

+ Tầm nhìn thương hiệu; kế hoạch định vị thương hiệu; phương án đầu tư phát triển thương hiệu

Phần 5: Tác động đối với xã hội (không quá 1 trang)

+ Phân tích những tác động, ý nghĩa của dự án đối với ngành Du lịch nói riêng và kinh tế – xã hội Việt Nam nói chung.

– Ban Tổ chức thẩm định, công bố kết quả 20 dự án được tham gia Vòng Chung khảo vào ngày 07/8/2019 trên website: startuphunt.vn

2. Vòng Chung khảo

a. Thời gian, địa điểm

– Thời gian: 07/8- 21/8/2019 

– Địa điểm: Toàn quốc

b. Nội dung

– Mỗi tác giả, nhóm tác giả của các ý tưởng lọt vào Vòng Chung khảo sẽ được kết nối với 01 chuyên gia do Ban Tổ chức chỉ định. Các tác giả, nhóm tác giả sẽ nhận được tư vấn của các chuyên gia qua hình thức trực tuyến trong thời gian 02 tuần để hoàn thiện sản phẩm, dự án của mình.

– Các tác giả, nhóm tác giả chuẩn bị 01 video trình bày lại sản phẩm, dự án của mình (thời lượng tối đa 10 phút) và gửi về cho Ban Tổ chức qua đường link Youtube trước ngày 21/8/2019.

– Hội đồng giám khảo sẽ hội ý và và chọn 05 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất tham gia vòng Chung kết.

3. Vòng Chung kết

a. Thời gian, địa điểm

– Thời gian: 27,28/8/2019

– Địa điểm thi: Hà Nội

b. Nội dung

– Các sản phẩm, dự án tham dự vòng Chung kết được đăng trên website: startuphunt.vn để thu hút sự đánh giá của nhà đầu tư và xã hội

– Trong ngày 27/8/2019: 05 tác giả, nhóm tác giả sẽ có một ngày làm việc trực tiếp với các chuyên gia để hoàn thiện phần thuyết trình.

– Sáng ngày 28/8/2019: Tác giả, nhóm tác giả trình bày phần thuyết trình trước Hội đồng giám khảo trong thời gian tối đa 10 phút, trả lời câu hỏi của Hội đồng trong thời gian tối đa 05 phút. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong lễ tổng kết, trao giải vào ngày 28/8/2019.

(Các tác giả, nhóm tác giả được hỗ trợ kinh phí ăn nghỉ, đi lại khi tham gia Vòng chung kết theo quy định của Ban tổ chức)

4. Tiêu chí chấm điểm

Tiêu chí Miêu tả Điểm số Ghi chú
    1 2 3  
Vấn đề và giải pháp Đội thi đưa ra được vấn đề/nhu cầu của xã hội và cách ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình giải quyết vấn đề đó        
Yếu tố công nghệ/ ứng dụng nền tảng IoT Đội thi có những ứng dụng/ sử dụng công ghệ hiện đại để tối ưu hóa được thị trường và sản phẩm của mình như là một giải pháp đột phá,…        
Thị trường Đội thi xác định được phân khúc thị trường phù hợp với ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình        
Khả năng cạnh tranh của ý tưởng, dự án Đội thi nêu được lợi thế cạnh tranh cho ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình; yếu điểm cạnh tranh và cách khắc phục        
Tài chính Đội thi giải thích được số vốn muốn kêu gọi; đưa ra được kế hoạch tài chính và mô hình tăng trưởng cho dự án của mình        
Khả năng tăng trưởng Khả năng đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam của ý tưởng, dự án        
Tác động xã hội Khả năng tác động đến môi trường và xã hội của ý tưởng, dự án        
Tổng điểm

III. GIẢI THƯỞNG

01 giải nhất bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tiền giải thưởng 200 triệu đồng, 01 chuyến đi Israel cho tác giả, đại diện nhóm tác giả để học hỏi, tham quan các mô hình khởi nghiệp tiên tiến.

01 giải nhì bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tiền giải thưởng 100 triệu đồng, 01 chuyến đi Israel cho tác giả, đại diện nhóm tác giả để học hỏi, tham quan các mô hình khởi nghiệp tiên tiến.

01 giải ba bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tiền giải thưởng 50 triệu đồng, 01 chuyến đi Israel cho tác giả, đại diện nhóm tác giả để học hỏi, tham quan các mô hình khởi nghiệp tiên tiến.

02 giải khuyến khích bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tiền giải thưởng 10 triệu đồng

Bên cạnh đó, những hồ sơ tham gia chương trình sẽ được giới thiệu trên sàn giao dịch ý tưởng KNST và có cơ hội kết nối với nhà đầu tư trong và ngoài nước, quảng bá thương hiệu và tiếp cận với các CEO giầu kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Ngoài ra, các tác giả, nhóm tác giả tham dự vòng Chung kết được tham dự Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019.

BAN TỔ CHỨC